Tư vấn
Ngày Đăng 25/02/2019
Năm nay, số tiền chi cho quảng cáo kỹ thuật số tại Mỹ sẽ lần đầu tiên vượt qua chi tiêu cho quảng cáo truyền thống, theo dự báo của công ty nghiên cứu thị trường eMarketer.
Washington post đưa tin, kết quả này đại diện cho một sự đảo ngược mang tính bước ngoặt về cách các nhà quảng cáo chi tiêu ngân sách cho truyền thông và làm nổi bật sự phát triển của phương tiện kỹ thuật số như là nền tảng tìm kiếm sự chú ý hàng đầu của người tiêu dùng.
Vào cuối năm nay, eMarketer dự kiến các công ty sẽ chi gần 130 tỷ đô la cho quảng cáo kỹ thuật số, so với khoảng 110 tỷ đô la cho quảng cáo truyền thống, tương ứng khoảng 54,2% thị trường quảng cáo so với 46,8%.
Theo dự đoán của công ty nghiên cứu, chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số sẽ tiếp tục vượt xa quảng cáo truyền thống. Đến năm 2023, quảng cáo kỹ thuật số sẽ chiếm hơn hai phần ba tổng chi tiêu quảng cáo, theo ước tính.
Sự gia tăng của doanh thu quảng cáo kỹ thuật số sẽ đến, một phần, từ sự sụt giảm mạnh trong các định dạng quảng cáo in chính bao gồm các thư mục như Trang vàng, có chi tiêu quảng cáo sẽ giảm 19 phần trăm, còn các phiên bản in của báo và tạp chí nơi chi tiêu quảng cáo dự kiến giảm khoảng 18 phần trăm, eMarketer nói.
Chi tiêu quảng cáo trên truyền hình sẽ giảm 2,2% trong năm nay, xuống còn khoảng 71 tỷ USD, eMarketer cho biết, một phần cũng do Mỹ không có các cuộc bầu cử hay các sự kiện thể thao lớn, như Thế vận hội.
“Việc thay đổi liên tục của sự chú ý của người tiêu dùng đối với các nền tảng kỹ thuật số gây ảnh hưởng lớn đến các nhà quảng cáo, buộc họ phải chuyển sang kỹ thuật số để tìm kiếm sự gia tăng về khả năng tiếp cận, hệ quả là doanh thu đang biến mất trong quảng cáo truyền thông truyền thống”, giám đốc dự báo của Truyền thông điện tử, ông Monica Peart nói.
Theo dự báo, hai nhà quảng cáo kỹ thuật số hàng đầu ở Mỹ – Google và Facebook – sẽ duy trì sự thống trị của họ đối với doanh thu quảng cáo, hai gã khổng lồ công nghệ này sẽ chiếm khoảng 59% thị trường, theo dự báo.
Trong khi Facebook bị rung chuyển bởi các vụ bê bối và đang đàm phán với Ủy ban Thương mại Liên bang về khoản tiền phạt hàng tỷ đô la gắn liền với thực tiễn bảo mật của mình, thì việc tăng thị phần của công ty trên mạng sẽ được thúc đẩy bởi Instagram, eMarketer cho biết.
Amazon, Microsoft và Verizon lọt vào top năm nhà quảng cáo kỹ thuật số hàng đầu mặc dù hai nhà quảng cáo sau này dự kiến sẽ mất điểm trong chi tiêu quảng cáo. Kinh doanh quảng cáo Amazon, công ty lớn thứ ba tại Hoa Kỳ, dự kiến sẽ tăng hơn 50% trong năm 2019, chiếm tổng cộng gần 9% thị trường quảng cáo kỹ thuật số.
Họ (amazon) có nền tảng rất phong phú với người mua hàng bao gồm dữ liệu hành vi để nhắm mục tiêu và cung cấp quyền truy cập vào dữ liệu mua hàng trong thời gian thực, theo ông Peart.
Loại hình truy cập một lần này chỉ có sẵn thông qua các đối tác bán lẻ, để chia sẻ theo quyết định của họ. Nhưng với bộ quảng cáo được tài trợ của Amazon, các nhà tiếp thị có quyền truy cập chưa từng có vào ‘kệ, nơi người tiêu dùng đang mua sắm.
Tuần trước, Amazon đã hủy kế hoạch xây dựng một trụ sở thứ hai tại thành phố New York sau khi công ty gặp phải sự phản kháng từ các chính trị gia địa phương, các đoàn thể và các nhà hoạt động cộng đồng chỉ trích dự án là một thỏa thuận không công bằng.
Những người phản đối kế hoạch nêu bật mối lo ngại của họ về chi phí sinh hoạt ngày càng tăng, cơ sở hạ tầng xuống cấp và chế độ ưu đãi dành cho các tập đoàn như Amazon, trị giá gần 800 tỷ USD và trích ra gần 3 tỷ USD tiền trợ cấp cho việc mở rộng theo kế hoạch.
EMarketer cho biết đã điều chỉnh dự đoán của mình cao hơn cho Amazon sau báo cáo thu nhập mới nhất của công ty, do đã đi đúng hướng để thu hẹp khoảng cách với Facebook- số 2 trên thị trường quảng cáo kỹ thuật số.
Cuối cùng, hơn hai phần ba chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số trong năm nay sẽ được dành riêng cho quảng cáo trên thiết bị di động, eMarketer cho biết, với tổng trị giá hơn 87 tỷ đô la.
© 2018 anhsaobang.com.vn. All Rights Reserved. Thiết kế website OSG.VN